Friday, February 11, 2022

Chào các bạn!

Hiện nay, Didongviet lừa đảo được rất nhiều bạn tìm kiếm trước khi mua. Đây là một trong những hệ thống phân phối điện thoại thông minh, máy tính bảng và các thiết bị công nghệ nổi tiếng tại Việt Nam. Tuy nhiên không có hệ thống nào hoàn hảo một cách tuyệt đối cả.

Mình thì không được may mắn như các bạn, trước khi mua hàng tại Di Động Việt mình đã không tham khảo bất cứ thông tin nào nên đã gặp phải sự cố.


Cách đây vài tháng mình có mua hàng tại đây và thực sự quá bức xúc, cảm giác như mình bị lừa. hôm nay có vài chia sẻ về hệ thống này cho các bạn tham khảo trước khi mua. Hy vọng sẽ giúp ích cho nhiều người trước khi quyết định mua bất cứ sản phẩm nào tại Di Động Việt.

Lưu ý: Bài viết chỉ chia sẻ thực tế trải nghiệm của mình khi mua hàng tạo Didongviet, hoàn toàn không pr cho đơn vị khác hay hạ uy tín của bất cứ đơn vị nào. Bài viết chỉ được xem như là thông tin tham khảo.

Update 2022: Cho đến nay vẫn có rất nhiều trường hợp mua hàng tại đây và gặp phải tình trạng tương tự như mính. Mình có dẫn chứng ở cuối bài


Di Động Việt lừa đảo? Bán hàng không uy tín?

Mình mua hàng tại Dodongviet Hoàng Văn Thụ 

Hồi đầu năm, mình có mua 1 chiếc Xiaomi MI4, như các bạn biết lúc này Xiaomi toàn hàng xách tay, không có hàng chính hãng phân phối bởi FPT như bây giờ. Và Di động Việt là một trong các hệ thống có phân phối dòng sản phẩm này và trực tiếp bảo hành. Đồng thời mình có mua thêm gói D-Care Gold (Gói bảo hành vàng). (Các bạn xem chi tiết bên dưới đế đánh giá Didongviet lừa đảo hay không nhé)

Điểm cộng:
  • Về sản phẩm: Chỉ mới mua sản phẩm lần đầu nhưng đánh giá của mình về "sản phẩm nguyên hộp" (theo như cửa hàng nói) là tương đối ổn, sản phẩm mới 100% đầy đủ phụ kiện chính hãng (Hàng Iphone Ipad thì mình không biết, các bạn có thể search cách kiểm tra sạc chính hãng Iphone, Ipad khi mua hàng), seal có thể là dựng lại vì sản phẩm xách tay về đương nhiên cửa hàng phải khui ra trước để kiểm tra (Cái này mình cũng không quan tâm lắm vì mua hàng hàng xách tay).
  • Dịch vụ: Đội ngũ nhân viên Di động Việt không thể so sánh bằng với Thế giới di động nhưng cung cách phục vụ cũng khá lịch sự, cái này cũng không có gì đáng phải chê, tạm hài lòng.
  • Kỹ thuật: cũng như các cửa hàng khác, sản phẩm được hỗ trợ cài đặt hệ điều hành và các ứng dụng cần thiết
Điểm trừ:
  • Về chế độ hậu mãi: Gần 3 tháng điện thoại mình có vấn đề, mang đến Di động Việt và được hẹn là 1 tuần sẽ trả lời, sau 1 tuần không thấy cửa hàng gọi nên ngày thứ 8 mình gọi và được trả lời là sẽ yêu cầu bên trung tâm bảo hành (TTBH) được ủy quyền gọi mình, sau đó thì TTBH gọi mình và bảo là chưa tìm ra bệnh và hẹn 3 ngày sau trả lời. Ok mình đợi, 3 ngày sau bên TTBH gọi và bảo là không sửa được máy, sẽ áp dụng đổi sản phẩm mới.
  • Hơn 20 ngày kể từ khi TTBH báo đổi máy mới mình cũng không thấy ai gọi nên mình gọi lại cho Di động Việt, gặp nhân viên thì nhân viên bảo không biết thông tin gì về máy của mình, rồi chuyển máy cho kỹ thuật thuật nói chuyện với mình (haha vô lý thật) rồi mình lại trao đổi lại rồi lại được nghe trả lời là để báo TTBH gọi lại. Sau đó trung tâm bảo hành gọi và nói rằng hiện dòng Xiaomi Mi4 của mình không còn hàng để báo Di động Việt giải quyết.
  • Sau đó 1 nhân viên Di động Việt gọi và nói là không còn dòng Xiaomi Mi4 (bản 16GB của mình) nên sẽ đổi sang dòng 32GB và mình bù tiền.
  • Quy trình làm việc không thống nhất, hàng hóa bảo hành của khách hàng không có ai có trách nhiệm chính (người nhận hàng bảo hành không nhớ, ngay cả cửa hàng trưởng cũng không nắm được, không biết đã thay đổi chưa.)
(dù biết là mỗi công ty sẽ có quy trình khác nhau nhưng cách bên này giải quyết cho khách hàng mà chuyển người này người kia không thể khiến mình không nghĩ là Didongviet lừa đảo.)

    Cụ thể như sau: Điện thoại mình sẽ đưa vào diện là đã qua sử dụng (máy used) giá trị còn 70% máy mới tại thời điểm mua, bên Di Động Việt sẽ thu vào giá bằng 20% của máy used vậy là máy sẽ chỉ còn dưới 60% giá trị máy mua mới. trong khi mới dùng hơn 2 tháng, trong thời gian bảo hành.
    Ví dụ máy mình mua 100,000, Di Động Việt thu vào = 100,000x0.7x0.2 = 56,000.
    Mình không chấp nhận sau đó họ gọi lại và thương thảo là sẽ chỉ thu máy với giá 80% giá trị máy mới và mình bù tiền đổi con khác, và mình cũng không chịu. Cuối cùng bên Di Động Việt kiếm đâu ra con Xiaomi Mi4 (16GB) cùng phiên bản với mình và đổi.

    Didongviet lừa đảo hay không?

    Vấn đề ở đây là bên Di Động Việt giải quyết vấn đề hậu mãi không được khoa học, làm khác hàng, cụ thể là mình không yên tâm. Nhân viên khi được gọi đến chuyển qua người này, người kia, ngay cả quản lý cũng không nắm được khách hàng mua tại cửa hàng và gặp trục trặc, toàn bán cái sang công ty ủy quyền bảo hành, và có khi bán cái qua nhân viên kỹ thuật :))).
     
    Nên các bạn khi mua hàng tại đây ngoài việc kiểm tra hàng kỹ càng, còn phải hỏi rõ thêm về chính sách bảo hành, hậu mãi... để tránh như mình mất hơn 1 tháng bảo hành mới có được máy.

    Đây không hẳn là Didongviet lừa đảo mà là khâu quan trọng nhất là hậu mãi làm quá tệ.

    Hiện nay các nhà cung cấp điện thoại rất nhiều đặc biệt Xiaomi đã có cửa hàng chính thức tại Việt Nam nên chắc chắn mình sẽ không quay lại Didongviet mua nữa (các bạn có thểm search thêm các bài viết Didongviet dính phốt, ngay cả trên trang tinhte cũng có bài). Nếu bạn nào đã từng gặp tình trạng như mình hoặc Didongviet có những bước tiến mới về chế độ bảo hành, hậu mãi, hãy comment bên dưới để mọi người cùng tham khảo.

    Đợi một chút, mình cũng đã chuyển sang mua hàng xách tay tại Đức Huy Mobile và đã có bài review, các bạn có thể xem bài viết này tại đây.

     

    Những bài viết của những bạn cũng gặp tình trạng tương tự mình:
     
     

    Lưu ý: Những nội dung bên trên về chủ đề liệu Didongviet lừa đảo hay không được viết từ năm 2016 khi sự việc xảy ra. Từ đó đến nay mình hoàn toàn không mua bất cứ sản phẩm nào từ hệ thống này. Chính vì vậy cũng không biết được rằng chính sách đổi trả hàng có thay đổi gì hay không.

    Vì vậy trước khi mua các bạn cần tham khảo thêm thông tin nhé. 

    --------------------------------

    Dưới đây là những nơi mình mua thiết bị điện thoại, tai nghe, sạc dự phòng chính hãng Xiaomi, Samsung, OPPO, các phụ kiện chất. Bạn có thể bấm vào tham khảo.


    👉 Hàng Samsung chính hãng

     

    👉 Hàng Oppo chính hãng

     

    👉 Tai nghe bluetooth chất lượng chính hãng

     

    👉 Sạc dự phòng chất lượng chính hãng

     

    👉 Thẻ nhớ chất lượng chính hãng

     

    👉Loa bluetooth chất lượng chính hãng

    4 comments:

    1. Mình cũng đã từng bị và mình chấp nhận hoàn tiền để đi mua chỗ khac vì nghĩ mấy trăm không đáng. Didongviet lừa đảo không biết sao nhưng công ty nào làm ăn cũng có mánh khóe mình thì không thích kiểu đó, cảm ơn bạn đã chia sẽ.

      ReplyDelete
      Replies
      1. didongviet hay mấy chỗ siêu thị điện thoại nhỏ nhỏ như vậy đều có mánh hết, do mua hàng xách tay nên mình mới qua đó mua, giờ mua xiaomi qua luôn quận 7 chính hãng mua!

        Delete
    2. Tính mua mà nghe bác nói cũng hơi ớn thôi qua chính hãng mua cho chắc

      ReplyDelete