Monday, July 15, 2019

Chào các bạn!
Nhắc đến chụp ảnh chân dung chắc nhiều bạn sẽ nghĩ ngay đến những ống kính có tiêu cự dài, xóa phông... Tùy vào cảm nhận của từng người mà có cách chọn ống kính phù hợp, các bạn đang sử dụng ống kính nào??? Riêng mình mình chọn ống Canon EF 100mm F2.8 L IS USM Macro để chụp ảnh chân dung, cụ thể là chụp ảnh cho em bé.

Vì sao mình lại thích chụp chân dung với con lens này?


Khẩu độ của ống kính này chỉ là F/2.8 độ xóa phông cũng như bokeh sẽ không đẹp bằng những ống tele khác như Canon 135mm F/2.0L, Canon 200mm F/2.0... nhưng chủ yếu mình cần là độ nét của chủ thể, không cần bokeh đẹp. Bản chất của ống kính này là Macro nên cho chất lượng quang học rất tốt, đáp ứng được nhu cầu của mình.
Trong chụp ảnh em bé, theo mình đôi mắt của bé là quan trọng nhất, nên khi dùng ống Canon EF 100mm F2.8 L IS USM Macro mình rất hài lòng, đôi mắt chủ thể long lanh, trong, đẹp, ngoài ra chủ thể cũng rất nét, chất lượng hình ảnh tốt.
Tuy nhiên để được như vậy thì bạn cần tiến sát chủ thể, giữ vững tay và thiết lập các thông số cần thiết để ảnh không bị nhòe. Ngoài ra ống kính này cũng có IS - hệ thống chống rung, cũng hạn chế ảnh bị nhòe do rung tay

Xem thêm: Hạn chế ảnh bị mờ khi chụp ảnh bằng máy DSLR


Nếu các bạn quan trọng việc xóa phông thì ống kính này bạn không nên dùng. Khẩu độ chỉ 2.8 nên phần phông nền phía sau chỉ mờ đi nhẹ, nếu muốn xóa phông nhiều hơn thi bạn phải tiến sát vào chủ thể nhưng điều này đôi khi lại bất tiện khi bạn muốn lấy hết toàn bộ người.
Ống kính này phù hợp nếu bạn chụp gần, chụp một phần của chủ thể.


Ống kính nhẹ khoảng 600g, mình đang dùng với máy 6D, bộ gear này cầm khá nhẹ nên việc di chuyển rất tiện. Nếu bạn đang tìm một ống kính tiện dụng có thể chụp chân dung, chụp macro thì Canon EF 100mm F2.8 L IS USM Macro là sự lựa chọn hợp lý.

Xem thêm: Dân mới chơi nên chọn mua máy ảnh nào

Nguồn: duyblog2016.blogspot.com
(Vui lòng ghi rõ nguồn khi các bạn chia sẻ bài viết này nhé)

3 comments:

  1. The perception Pescador SOT Fishing kayak also feature 2-Level seat adjustment and breathable mesh. Seats can be lowered for comfortable and relaxed paddling or it can be raised for optimum level and control.

    best sit on top kayak for ocean

    ReplyDelete
  2. Pakistan Army is one of the best-armed force of Pakistan and Every Individual wants to part of this armed force. A lot of applicants apply in the Army every year but few of them selected because the Pak Army always looks for the Specific Individuals.

    Latest Pak Army Jobs In Newspapers

    ReplyDelete